Trải nghiệm 5 giác quan tại Last Minute

Khái niệm “Trải nghiệm 5 giác quan” đến từ đâu?
 

Thật ra, khái niệm này là một bài học giao hòa được rút ra từ hai lĩnh vực: Từ góc nhìn của những người làm Marketing & Branding, và từ góc nhìn của những người đã có kinh nghiệm mở quán cà phê lâu năm.
 

Bạn biết đấy, Last Minute tụi mình, từ những ngày đầu tiên, đã luôn mong muốn tạo ra những trải nghiệm đặc biệt và đủ đầy nhất đối với những vị khách ghé thăm. Để khi bước vào Last Minute, những gì bạn cảm nhận được sẽ có đôi chút khác biệt và ghi dấu nhiều hơn so với những thương hiệu cà phê khác.
 

Ấy thế là, tụi mình chia nhỏ những hình thức cảm nhận của khách hàng ra thành: Thị giác, Thính giác, Khứu giác, Vị giác và Xúc giác. Từ đấy hình thành chuỗi trải nghiệm đang được tụi mình cải thiện và tập trung mỗi ngày.
 

Ở Last Minute, tụi mình đang cố gắng xây dựng những trải nghiệm ấy như thế nào?
 

Đầu tiên là thị giác: Sân vườn bên ngoài đã được quét tước sạch sẽ? Bàn ghế đã được kê lại cho gọn? Cách sắp xếp mọi vật đã dủ tạo thành một bức tranh dung hòa về mặt tổng thể hay chưa?
 

Tiếp theo là thính giác và khứu giác, là khi tụi mình tự tạo cho Last Minute những playlist nhạc riêng trên Spotify, sao cho hợp với từng khung giờ và từng độ tuổi khách hàng hay ghé thăm. Cũng như cả việc đều đặn rang - xay cà phê và nướng bánh mỗi sáng sớm, để khi bước vào cửa hàng, bạn sẽ được chào đón bởi một hương thơm dễ chịu và tự nhiên nhất.
 

Rồi cho đến tách cà phê mà bạn nhấp môi, là một trải nghiệm vị giác được chăm chút kỹ lưỡng.

Mỗi chất liệu kiến trúc đều là một trò chơi Xúc giác chờ bạn khám phá. Từ lớp gỗ sần sùi quen thuộc, đến những chiếc nệm da và ghế da mềm mại.
 

Có rất rất nhiều điều nhỏ nhỏ như vậy, mà tụi mình luôn nhắc nhau mỗi ngày để đem lại dịch vụ tốt nhất, và làm hài lòng từng vị khách ghé thăm.